Bài mới

Tuesday, April 5, 2016

Biểu diễn võ Bình Định, thi đấu võ Bình Định trong Đêm võ đài xứ Nẫu

Tối ngày 2 tháng 4, tại quảng trường trung tâm Tỉnh, Đêm võ đài xứ Nẫu chính thức khai mạc và diễn ra các trận thi đấu đầu tiên. Mở đầu đêm võ là lễ dâng hương thể hiện lòng biết ơn với tổ sư, các tiền nhân đã góp phần xây dựng và phát triển võ cổ truyền dân tộc. 


Tiếp đó, đêm võ đã diễn ra năm trận thi đấu. 

Trận đầu tiên là giữa võ sĩ Đặng Trần Anh Tuấn của võ đường Phi Long Vinh và võ sĩ Vi Văn Duyệt đến từ tỉnh ĐăkNông.

Trận thứ nhì giữa võ sĩ Bạch Quang Lợi của võ đường Bạch Quang Võ ở huyện Phù Cát và võ sĩ Năm Tín của võ đường Năm Phương ở thị xã An Nhơn.

Trận thứ ba là cuộc so găng giữa võ sĩ Phạm A Tiên của võ đường Thanh Hoàng Thạnh ở huyện Tuy Phước và võ sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Như đến từ tỉnh Phú Yên.

Trận thứ tư, võ sĩ Hồng Kha Hoàng của võ đường Hồng Kha ở Quy Nhơn thi đấu với võ sĩ Thành Đạt của võ đường Thành Sô ở huyện Phù Mỹ.

Trận cuối trong đêm khai mạc là giữa võ sĩ Đặng Đình Văn của võ đường Trần Quý Ba ở Hoài Ân và võ sĩ Lê Thanh Văn đến từ tỉnh Phú Yên.

Hầu hết các võ sĩ thượng đài trong đêm đầu tiên đều có thành tích cao tại các giải của tỉnh và quốc gia. Bởi vậy, các trận đấu đã diễn ra rất công bằng và hấp dẫn.

Xen kẽ giữa các trận đấu là các tiết mục biểu diễn võ thuật góp phần cho đêm thi đấu thêm hào hứng, sôi động.

Sau đêm thi đấu đầu tiên, Đêm võ đài xứ Nẫu đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá rất tốt từ đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh và du khách đến Bình Định.

Đêm võ đài xứ Nẫu diễn ra trong hai ngày 2 và 3 tháng 4, tiếp sau đó sẽ được tổ chức định kì hằng tuần vào mỗi đêm thứ 7, tạo nên một sản phẩm du lịch đặc trưng nhất của Bình Định mà không nơi nào có được.

Tham gia hoạt động này, du khách không những chứng kiến những đòn thế độc đáo từ các trận đấu mà còn hiểu thêm về nguồn gốc, tinh hoa của võ cổ truyền Bình Định. Do vậy, hoạt động này sẽ làm phong phú các sản phẩm du lịch Bình Định và góp phần nâng cao công tác bảo tồn, thúc đẩy phong trào võ thuật trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Phạm

No comments:

Post a Comment

Danh sách trang